【Cực hot】Khô cá hố làm gì ngon? 3 ngón cực bắt cơm bạn không nên bỏ lỡ

Bạn đã từng thử qua khô cá hố chưa? Vừa chiên thôi dã thơm ngào ngạt, miếng thịt vừa giòn, vừa ngọt ngọt cay cay đậm đà vị biển. Ăn cơm hay nhâm nhi đều tuyệt vời cả. Vậy ngoài cách chiên bình thường ra thì khô cá hố còn làm gì ngon nữa?

Khô cá hố đã tẩm và chưa tẩm
Khô cá hố đã tẩm và chưa tẩm

Bật mí khô cá hố làm gì ngon?

Khô cá hố có thể chiên giòn, kho, rang mặn ngọt, … cực thích với nhiều hương vị mặn, ngọt tùy ý. Hiện nay, trên thị trường có bán khô cá hố, khô cá hố một nắng, khô cá hố chưa tẩm hoặc đã tẩm. Tùy vào sở thích, bạn có thể mua rồi về chế biến để phù hợp với khẩu vị nhà mình.

Bạn đã thử khô cá hố rang me?

  • Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu: gồm khô cá hố, vắt me, ¼ trái khóm, tỏi, ớt và đầy đủ gia vị.
  • Bước 2 Chiên cá hố: bước này mình cắt nhỏ khô cá hố vừa ăn, rồi chiên thật giòn (tùy theo sở thích), vớt khô ra giấy thấm dầu để khô.
  • Bước 3 Chuẩn bị làm nước sốt me: ngăm vắt me với nước nóng rồi lọc lấy nước cốt, khóm, tỏi, ớt băm nhỏ. Ướp đường vào khóm.
  • Bước 4 Chế biến nước sốt me: Bắt dầu lên chảo (có thể tận dụng dầu chiên cá) để chấy tỏi, rồi đổ khóm vào xào đến khi nhừ thì đổ nước cốt me vào. Đảo nhanh cho sôi lên rồi  cho tỏi, ớt và khô cá hố vào. Để lửa nhỏ để nước sốt me thấm vào cá hố đến khi được nước sền sệt thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi nhắc bếp.

Rang khô cá hố mặn, ngọt với mắm đường đơn giản

Món này khá đơn giản, bạn chỉ cần bắt dầu chuẩn bị một chén nước mắm đường (có thể có ớt hoặc không). Tiếp theo, bạn chiên khô cá hố xong thì đổ bớt dầu trong chảo ra, cho tỏi vào khử thơm. Cuối cùng cho chén mắm đường vào, bật lửa vừa, đảo đều cá đến khi nước mắm thấm vào khô, sền sệt là nhắc bếp được.

Khô cá hố làm gì ngon

Kho rim khô cá hố

  • Món này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị hành và tỏi băm nhuyễn. Rồi ngăm khô cá hố trong nước nóng khoảng 60 phút. 
  • Cá mềm thi vớt ra để ráo, rồi bỏ vào nồi ướp với nước mắm, hành tỏi đã băm, bột ngọt, ớt một cay và một ít nước lọc. Đảo đều và ướp trong 30 phút.
  • Cuối cùng, bắt nồi cá đã ướp lên bếp để lửa riu riu đến khi gần cạn nước thì nêm nêm lại một lần nữa (cho ít lát ớt nếu thích), thế là bạn đã hoàn tất món kho rim khô cá hố rồi đấy.
Tuy nhiên, những món biến tấu từ khô cá hố này phù hợp với khô cá hố chưa tẩm. Trường hợp bạn mua sản phẩm đã tẩm thì chỉ cần chiên hoặc nướng lên rồi nhâm nhi thôi. Nếu vị ướp chưa hợp khẩu vị, thì bạn có thể chế biến khô cá hố mặn, ngọt với mắm đường đơn giản để điều chỉnh lại.

Khô cá hố

Qua bài viết thì khô cá hố làm gì ngon không còn làm khó bạn được nữa đúng không. Nếu những món thịt, cá béo ngậy đã khiến bạn ngán ngẩm. Thì hãy thử khô cá hố để đổi vị, nhất định đây là một sự lựa chọn tuyệt vời mới lạ cho gia đình đấy!

Nhận xét

Bài viết nổi bật

100gr chả cá bao nhiêu calories? Vậy ăn chả cá có béo không?

Hướng dẫn cách chế biến món khô cá tra kho thơm dân dã

Chả cá thác lác hấp trứng – Món ngon khó cưỡng!

Tiết lộ ăn chả cá có tốt không qua bảng giá trị dinh dưỡng

Công thức làm chả cá kho nước tương – “ăn là ghiền”

Bật mí cách nấu hủ tiếu chả cá ngon nuốt lưỡi

Các loại cá dùng làm chả từ Nam ra Bắc

Top 10 cách chế biến mực 1 nắng ngon ngọt khó cưỡng

Chả cá cuốn bánh tráng – Món ăn thanh mát cho mùa hè

Trứng cá trắm có làm món gì ngon không? Hướng dẫn chi tiết!